Hoạt động tuyên truyền pháp luật chào mừng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11

         Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-TTPC ngày 25 tháng 10 năm 2023 về việc tổ chức Tuyên truyền pháp luật về sở hữu trí tuệ và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Trường Đại học Cần Thơ trong năm học 2023-2024 đã được Hiệu trưởng phê duyệt.

         Phòng Thanh tra - Pháp chế đã kết hợp với Khoa Luật và Đoàn Trường Đại học Cần Thơ thực hiện công tác tuyên truyền diễn ra vào ngày 8 và ngày 11 tháng 11 năm 2023 tại Hội trường Khoa Luật và phòng 106/C1 Trường Đại học Cần Thơ với sự tham dự của các đại biểu là Lãnh đạo Khoa Luật, Đoàn Trường và các Quý Thầy, Cô của các đơn vị và hơn 350 đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

         Ngày 8 tháng 11 năm 2023 tại Hội trường Khoa Luật, Cô Nguyễn Thị Ngọc Tuyền – Giảng viên Khoa luật Trường Đại học Cần Thơ buổi tuyên truyền pháp luật chia sẻ về nội dung Luật sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; quyền tác giả và quyền liên quan tại các cơ sở giáo dục đại học … Báo cáo viên cũng trình bày rõ các quy định liên quan giúp các bạn Đoàn viên, thanh niên cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức về vai trò của luật Sở hữu trí tuệ trong việc bảo vệ các thành quả sáng tạo, nghiên cứu. Từ đó nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật về sở hữu trí tuệ, góp phần tạo động lực thúc đẩy các sáng tạo, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thương mại hóa các đối tượng quyền SHTT trong môi trường giáo dục.

          Ngày 11 tháng 11 năm 2023 tại Phòng 106/C1, Báo cáo viên Lâm Bá Khánh Toàn đã trình bày các quy định có liên quan về Luật phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm và chống lãng phí. Theo đó, các quy định về hành vi tham nhũng; phòng chống tham nhũng trong khu vực ngoài nhà nước; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước trong phòng, chống tham nhũng cũng như các biện pháp phòng ngừa tham nhũng đã được cập nhật đến các bạn đoàn viên, sinh viên. Các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn và xử lý tham nhũng và hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng được báo cáo viên trao đổi thông qua các ví dụ thực tế, sinh động.

         Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được trang bị kiến thức pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với mục tiêu nâng cao nhận thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Trường Đại học Cần Thơ. Thông qua đó để hoạt động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thực sự trở thành văn hóa ứng xử của viên chức, người lao động và người học tại nhà trường.

Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền pháp luật:

 
 
 
 
 

 

Tin, ảnh Phòng Thanh tra Pháp chế

Thông báo

Liên kết Website

Phòng Thanh tra - Pháp chế, Đại học Cần Thơ
Lầu 3, Nhà điều hành - Khu II đường 3-2 Tp Cần Thơ
 Điện thoại: (0292) 3872 114